0 2201 7250-6

Hits: 7
 
 
 
 
 
 
🔸วันที่ 30 กันยายน 2567 นางสาวปัทมา นพรัตน์ ผู้อำนวยการกองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยคณะกรรมการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว และเจ้าหน้าที่กองหอสมุดฯ ร่วมส่งมอบขวดพลาสติกชนิดใส (PET) จำนวน 2,200 ขวด เตรียมความพร้อมให้แก่เจ้าหน้าที่จิตอาสาจากวัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะเดินทางมารับ ณ อาคารหอสมุดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำไปแปรรูปผลิตเป็นจีวรและผ้าห่ม
 
📚กองหอสมุดฯ ดำเนินกิจกรรมรณรงค์และให้ความรู้การคัดแยกและใช้ประโยชน์จากขยะหรือวัสดุเหลือใช้ การจัดการของเสียและมลพิษ ผ่านกิจกรรม ‘ส่งขวดช่วยวัด ผลิต ‘จีวร’ และ ‘ผ้าห่ม’ โดยรับขวดพลาสติกชนิดใส (PET) จากบุคลากร วศ. และประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2567 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมรณรงค์ลดขยะพลาสติกที่จัดมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร วศ. ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดขยะที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้งร่วมกันคัดแยกขยะและนำกลับมาใช้ใหม่อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
 
🥼🥼จากข้อมูลการรีไซเคิลผลิตจีวรและชุด PPE จีวร 1 ผืน จะต้องใช้ขวดพลาสติก PET จำนวน 15 ขวด และขวดพลาสติก 1.5 ลิตร 30 ขวด สามารถรีไซเคิลเป็นผ้าขนาดประมาณ 2 หลา เป็นต้น
 
🍀🍀กิจกรรม ส่งขวดช่วยวัด ผลิต ‘จีวร’ และ ‘ผ้าห่ม’ เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานห้องสมุดสีเขียว (Green Library) หมวดที่ 2 การสื่อสารและการสร้างจิตสำนึก และหมวดที่ 4 การส่งเสริมการเรียนรู้ และการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) ด้านทรัพยากรสิ่งแวดล้อม หมวดที่ 2 การสื่อสารและการสร้างจิตสำนึก หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังาน
 
📦ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมส่งต่อขวดพลาสติกชนิดใส โดยทำความสะอาดขวดแกะฉลาก ฝา แยกออกจากกัน เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปผลิต ‘จีวร’ และ ‘ผ้าห่ม’ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
 
Category: